Drafts "Blog Pro of Super Old Fox": Giới thiệu starcraft II
Gửi nhận xét phim này trên facebook

Thông tin phim

Sau đây là phần zới thiệu sơ về starcraft II:

StarCraft II: Wings of Liberty là trò chơi điện tử chiến lược thời gian thực loại khoa học quân sự viễn tưởng được phát triển và phát hành bởi Blizzard Entertainment cho Microsoft Windows và Mac OS X. Phần tiếp theo của trò chơi điện tử đạt giải thưởng năm 1998 là StarCraft và bản mở rộng của nó, trò chơi được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 27 tháng 7 năm 2010. Nó được chia thành 3 đợt: trò chơi cơ bản với tựa đề Wings of Liberty, và 2 bản mở rộng sắp tới, Heart of the Swarm và Legacy of the
Void .
Thiết lập vào thế kỷ 26 trong một dải Ngân hà xa xôi, trò chơi xoay quanh 3 chủng loài: Terran, con người lưu vong từ Trái Đất; Zerg, một siêu chủng loài của các dạng sống đồng hóa; và Protoss, một loài sở hữu sức mạnh tâm linh. Wings of Liberty tập trung vào Terran, trong khi 2 bản mở rộng Heart of the Swarm và Legacy of the Void sẽ lần lược tập trung vào Zerg và Protoss. Trò chơi được thiết lập 4 năm sau các sự kiện của StarCraft: Brood War năm 1998, theo sau sự thành công của Jim Raynor khi ông dẫn dắt một nổi dậy chống lại Terran Dominion chuyên chế. Trò chơi bao gồm các nhân vật và các địa điểm mới và cũ từ trò chơi gốc.
Trò chơi nhận được các đánh giá rất tích cực từ các nhà phê bình, nhận được số điểm tổng hợp là 93% từ Metacritic. Tương tự như người tiền nhiệm của nó, StarCraft II được ca ngợi về lối chơi hấp dẫn của nó, cũng như giới thiệu tính năng mới và cách kể chuyện được cải thiện, trong khi sự chỉ trích nhắm vào những điều đã tồn tại trong trò chơi StarCraft gốc nhưng đã bị loại bỏ trong StarCraft II, chẳng hạn như việc thiếu mạng LAN và quyết định chia các khu vực của phần chơi mạng. Trong tháng đầu tiên được bán của nó, hơn 3 triệu bản StarCraft II đã được bán trên toàn thế giới .

Lối chơi


Hệ thống giao ban Terran mới cho phép người chơi khám phá bên trong chiến hạmHyperion.
StarCraft II có sự trở lại của ba loài từ trò chơi gốc: Protoss , Terran và Zerg [1]. Trong chiến dịch Terran, phòng họp trong StarCraft gốc được thay thế bằng một phiên bản tương tác của chiến hạm Hyperion, với Jim Raynor, bây giờ là một đội trưởng lính đánh thuê cay đắng và nghiện rượu, là nhân vật trung tâm. Một khác biệt so với trò chơi trước đó của Blizzard là chiến dịch của StarCraft II là phi tuyến tính, với Raynor nhận việc làm cho tiền bạc và sử dụng tiền đó để mua các đơn vị bổ sung và nâng cấp. Mặc dù mỗi lần chơi sẽ khác nhau, kết quả cuối cùng vẫn sẽ phù hợp, giữ cho cốt truyện tuyến tính. Phó chủ tịch Rob Pardo nhấn mạnh rằng mỗi chiến dịch sẽ hoạt động rất khác nhau . Chiến dịch Terran, Wings of Liberty là nơi người chơi nằm trong một chiến dịch kiểu lính đánh thuê, khi phiến quân Terran Jim Raynor thực hiện nhiệm vụ cho tiền mặt. Phiên bản thứ hai, chiến dịch Heart of the Swarm của Zerg, sẽ có yếu tố nhập vai, trong đó người chơi sẽ nâng cấp cho Queen of Blades, Kerrigan, trong suốt nhiệm vụ. Trong bản mở rộng cuối cùng, chiến dịch của Protoss là Legacy of the Void có Zeratul sẽ phải sử dụng ngoại giao giữa các bộ tộc Protoss để có được các đơn vị và công nghệ cho mỗi nhiệm vụ. Wings of Liberty có 29 nhiệm vụ chiến dịch có thể chơi được, nhưng chỉ có 26 trong số đó là có thể chơi trong một lần chơi duy nhất kể từ 3 nhiệm vụ đại diện được lựa chọn. Một nhiệm vụ bí mật có tên "Piercing the Shroud", có thể được mở khóa trong nhiệm vụ "Media Blitz".
Một số nhiệm vụ độc đáo cũng được bao gồm trong chiến dịch Wings of Liberty. Trong một mức độ, lũ dung nham sẽ ngập chiến trường cứ mỗi 5 phút, buộc người chơi phải di chuyển các đơn vị của họ lên mặt đất cao hoặc xem chúng bị phá hủy. Trong nhiệm vụ khác, các đơn vị của kẻ thù sẽ chỉ tấn công người chơi vào ban đêm. Cuối cùng, trong một nhiệm vụ, người chơi cố gắng chặn một đợt tấn công do AI điều khiển với chỉ một đơn vị duy nhất, "Spectre". Các nhiệm vụ chơi đơn được tùy biến cao và được đặc trưng trong StarCraft II Community Zone. Giữa các nhiệm vụ, người chơi có thể lựa chọn các đơn vị, công trình, và nâng cấp mà không có sẵn trong các nhiệm vụ chơi mạng . Một bổ sung chính mới cho cộng đồng làm bản đồ sẽ là StarCraft II Marketplace, nơi mà các bản đồ chất lượng cao sẽ được bán với một lệ phí nhỏ để là "bản đồ cao cấp" trên Battle.net. Phương thức thanh toán chưa được công bố. Nhà thiết kế Dustin Browder nói rằng ngay cả bản đồ như tạo bởi người chơi trong Warcraft III sẽ không đáp ứng yêu cầu chất lượng để là một bản đồ cao cấp .
Wings of Liberty có cùng một số đơn vị như StarCraft gốc . Ví dụ, "Zealot" của Protoss, một đơn vị cận chiến từ trò chơi gốc thì có khả năng dịch chuyển về phía trước và nhanh chóng tiếp cận được những kẻ thù gần đó như là một sàng lọc của nâng cấp tốc độ của đơn vị này từ trò chơi gốc. Các đơn vị khác đã được thay thế hoặc loại bỏ hoàn toàn . Những thay đổi khác về thiết kế các đơn vị đã được lấy cảm hứng từ các sự kiện của câu chuyện trong StarCraft và bản mở rộng của nó, Brood War, thay thế các đơn vị cũ hoặc đổi tên thành phiên bản mới có các thuộc tính và khả năng khác nhau . Các đơn vị trong StarCraft II cũng có khả năng mới, so với ban đầu, khuyến khích các tương tác phức tạp hơn với môi trường game. Trong số này bao gồm việc các đơn vị có thể đi qua dạng khác nhau của địa hình , hoặc có khả năng dịch chuyển khoảng cách ngắn [19]. Một số đơn vị Protoss có thể được chuyển đến thành các khu vực có "Pylon" bằng cách sử dụng "Warp Gate", một thay đổi nhỏ của một tòa nhà hiện tại được gọi là "Gateway" . Chiến dịch của StarCraft II cũng có các đơn vị độc quyền mà chỉ có thể chơi trong chiến dịch và không có trong chế độ chơi mạng, mặc dù chúng có sẵn cho các bản đồ tùy chỉnh. Những dơn vị chủ yếu trong đó bao gồm các đơn vị đã được tháo dỡ từ sự phát triển như "Diamondback" của Terran cũng như các đơn vị khác nhau trở về từ StarCraft gốc như "Wraith" và "Vulture" của Terran .


StarCraft II
 Editor

StarCraft II Editor là công cụ chỉnh sửa của chiến dịch, bản đồ, và mod. Điều này càng tinh vi hơn so với StarCraft StarEdit và WarCraft III World Editor để tạo ra các bản đồ tùy chỉnh và chiến dịch, và nó là trình biên tập đầu tiên của Blizzard có tính năng tích hợp WarCraft III World Editor mod và hỗ trợ sử dụng. Cập nhật ảnh nghệ thuật và dữ liệu từ bản gốcStarCraft mà không được sử dụng, cùng với các mô hình và dữ liệu đã được loại bỏ trong quá trình phát triển (bao gồm cả những cái được làm như một trò đùa ngày Cá tháng tư) sẽ có sẵn trong trình soạn thảo . [Không giống như trình biên tập trước đây của Blizzard, nó là cái đầu tiên có tính năng kết nối Internet như xuất bản bản đồ, sử dụng, và kích hoạt trực tuyến của khách hàng soạn thảo. Nhà sản xuất Chris Sigaty đã nói rằng trình biên tập cung cấp cho người chơi khả năng tạo ra RPG, loại đơn vị Anh hùng và các công trình tương tự như những gì từ Warcraft III . Tại BlizzCon năm 2009, Blizzard đã chứng minh khả năng xây dựng của Starcraft II Editor, chẳng hạn như khả năng tùy biến giao diện người dùng để bao gồm các tính năng như hệ thống mục từ Warcraft III. Khả năng xây dựng cuối cùng của nó bao gồm việc tạo theo quan điểm người thứ ba cho các nhiệm vụ .
Trình biên tập vốn đã có sẵn lần đầu tiên trong thử nghiệm beta đợt 1 của StarCraft II, khi nó đến với một bản vá. Với sự bắt đầu của giai đoạn 2, trình biên tập đã được cập nhật. Hiện nay, một cộng đồng tạo bản đồ cỡ lớn bằng cách sử dụng trình biên tập, tạo ra trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất, trò chơi nhập vai, thủ thành, trò chơi loại AoS. Các cơ sở dữ liệu bản đồ được liên tục cập nhật khi nhà sản xuất tạo ra nhiều bản đồ mods cho cộng đồng. Blizzard cũng đã thay đổi cách mà các bản đồ tùy chỉnh được phân phối. Thay vì lưu trữ các trò chơi bằng cách sử dụng các tập tin bản đồ địa phương, người dùng có thể tạo và tham gia các trò chơi bằng cách sử dụng bản đồ đã được xuất bản cho Battle.net. Người sử dụng hoặc xuất bản bản đồ mod cho Battle.net được giới hạn với tổng số dung lượng lưu trữ 50MB, phân chia giữa 10 tập tin với mổi tập tin không được lớn hơn 10 MB. Mặc dùStarcraft II Editor cung cấp thêm nhiều tính năng hơn so với StarCraft Editor gốc về tuỳ biến trò chơi, có những lo ngại rằng những hạn chế xuất bản của Battle.net sẽ không cho phép đối với các bản đồ tùy chỉnh quy mô lớn hoặc có bản đồ rộng lớn, trừ khi có một bản đồ xuất bản bên ngoài công cụ .


TÓM TẮT


Một thuộc địa của Zerg thu thập tài nguyên và mở rộng quân đội của mình.
Câu chuyện chiến dịch của StarCraft II diễn ra 4 năm sau khi StarCraft: Brood War , và có sự trở lại của các nhân vật cũ bao gồm Zeratul,Arcturus Mengsk, Artanis, Sarah Kerrigan và Jim Raynor. Nó cũng có các nhân vật mới như Rory Swann và Tychus Findlay. Trong StarCraft II, người chơi có thể xem lại thế giới trong trò chơi gốc, như Char, Mar Sara, và Tarsonis, cũng như thế giới mới, chẳng hạn như các hành tinh rừng rậm Bel'Shir và New Folsom. Xel'Naga , chủng tộc không gian cổ xưa chịu trách nhiệm về việc tạo ra Protoss và Zerg, cũng đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện .
Theo kết luận của Brood War, Kerrigan và quân Zerg của cô đã trở thành lực lượng chiếm ưu thế trong Koprulu Sector, tiêu diệt Lực lượng Viễn chinh của United Earth Directorate, đánh bại quân Terran Dominion, và xâm chiếm quê hương Protoss ở Aiur. Tuy nhiên, sau khi kết thúc Brood War, Kerrigan rút lui về Char, mặc dù có đủ sức mạnh để đè bẹp tất cả các kháng cự còn lại trong Koprulu Sector. Trong 4 năm dẫn đến các sự kiện của StarCraft II, cô đã không được nhìn hay nghe thấy từ bất kỳ nhân vật khác, mặc dù cuộc tấn công cuối cùng cô có thể đến bất cứ lúc nào.
Arcturus Mengsk được để lại để xây dựng lại Dominion, và củng cố quyền lực của mình trong khi chống đỡ sự quấy rối từ các nhóm đối thủ Terran. Valerian Mengsk, một nhân vật được giới thiệu trong cuốn tiểu thuyết Firstborn, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nền chính trịDominion, do vị trí của anh là người thừa kế ngai vàng. Trong khi đó, Jim Raynor, có vai trò trong các sự kiện của StarCraft và Brood War đã bị gạt ra ngoài lề bởi giới truyền thông kiểm soát bởi Dominion, đã biến thành lính đánh thuê, kinh doanh với "Moebius Foundation", một phe mới quan tâm đến cổ vật Xel'Naga. Chris Metzen, Phó Chủ tịch Phát triển Sáng tạo tại Blizzard, đã nhấn mạnh rằng trong các sự kiện của StarCraft II, Raynor đã trở nên mệt mỏi và cảm thấy bực dọc bởi cách mà anh bị lợi dụng và phản bội bởi Arcturus Mengsk. Các nhân vật khác bao gồm Tychus Findlay, lần đầu tiên được giới thiệu trong phim teaser của StarCraft II, một lính thủy đánh bộ trở thành thành viên của phi hành đoàn Raynor, và Matt Horner, chỉ huy thứ hai của Raynor, một nhân vật ban đầu được đặc trưng trong tiểu thuyết Queen of Blades.
Sau sự sụp đổ của Aiur và cái chết của nữ hoàng Raszagal, Protoss đã rút lui vào quê nhà Shakuras của Dark Templar. Ở đó, Artanis, một học trò cũ của Tassadar cố gắng thống nhất Khalai Protoss và Dark Templar, những người đã gần như tách ra thành một bộ lạc do kết quả của nhiều thế kỷ mất lòng tin. Zeratul, dày vò về cái chết của Raszagal, đã biến mất để tìm kiếm manh mối cho ý nghĩa khó hiểu về lời thông báo của Samir Duran về loài lai Protoss/Zerg trong nhiệm vụ bí mật của Brood War là "Dark Origin" .

Cốt truyện

Bốn năm sau Brood War, tổ chức Dominion lại một lần nữa trở thành thế lực Terran thống trị Koprulu Sector. Tin tức báo cáo cho thấy trong 4 năm kể từ khi kết thúc cuộc chiến tranhBrood War, lực lượng quân sự của Dominion đã suy giảm và hàng nghìn tỷ đã được chi cho việc săn lùng lực lượng phiến quân hoạt động chống lại Dominion. Vì một lí do nào đó, Kerrigan đã tập hợp lại bầy Zerg ở Char và biến mất. Vì điều này, người Protoss có cơ hội rũ bỏ được vai trò bị động của mình trong thiên hà. Jim Raynor đã lập ra một tổ chức cách mạng mang tên Raynor’s Raiders để tiêu diệt hoàng đế Dominion là Arcturus Mengsk. Ở Mar Sara, Raynor gặp một đồng chí cũ, Tychus Findlay. Cùng nhau, họ giải phóng người dân địa phương khỏi sự kiểm soát của Dominion và cũng khám phá ra thành phần của một cổ vật Xel'Naga bí ẩn. Khi Zerg bắt đầu tràn vào Mar Sara, Raynor sắp xếp một cuộc di tản cùng tàu chiến của mình, Hyperion, chỉ huy bởi Matt Horner.
Raiders sau đó tham gia vào một loạt các nhiệm vụ để tìm kiếm các mảnh còn lại của cổ vật Xel'Naga, mà họ bán cho tổ chức bí ẩn Moebius Foundation để tài trợ cho cuộc cách mạng của họ. Trên đường đi, họ gặp gỡ Gabriel Tosh (một "Spectre", hoặc sát thủ ngoại cảm), và lãnh đạo thuộc địa Haven là tiến sĩ Ariel Hanson. Raiders liền giúp Tosh mua nguyên liệu để đào tạo Spectre mới. Họ cũng viện trợ Hanson khi cô cố gắng di tản những cư dân thuộc địa của mình giữa quân Zerg xâm lấn hành tinh của họ và hạm đội Protoss cố gắng loại trừ sự lây nhiễm. Horner cũng tổ chức một loạt các phi vụ phá hoại Mengsk, với mục tiêu cuối cùng là lật đổ Dominion. Cuối cùng, Zeratul lẻn trên tàu Hyperion để cung cấp một quả cầu tâm linh cho Raynor để anh có thể được chia sẻ tầm nhìn có liên quan tới một lời tiên tri về tương lai của Zerg và Protoss, cũng như loài lai bí ẩn, và sự tiết lộ tối thượng là chỉ Kerrigan có quyền ngăn chặn sự tiêu diệt của tất cả dạng sống trong khu vực và xa hơn nữa.
Sau khi thu thập mảnh thần vật cuối cùng, lực lượng của Raynor chạm trán với đoàn tàu chiến của Dominion tại điểm hẹn với Moebius Foundation. Moebius Foundation được tiết lộ là nằm dưới sự kiểm soát của Valerian Mengsk, con trai Arcturus. Valerian có ý định để cho thấy mình là một người kế nhiệm xứng đáng với cha mình, yêu cầu Raynor giúp anh ta xâm nhập vào Char và sử dụng cổ vật để khôi phục lại nhân tính của Kerrigan, do đó làm suy yếu Zerg. Vì cả phi hành đoàn mất hết tinh thần chiến đấu trước đoàn tàu chiến của Dominion, Raynor buộc phải đồng ý. Khi cuộc xâm lược Char bắt đầu, hạm đội Dominion và Raiders bị thiệt hại bởi sự phòng thủ của Zerg. Raynor chiếm được một chỗ đứng trên Char và quân Dominion còn sót lại đổ bộ lên Char. Lực lượng liên minh tiến thẳng vào Hive Cluster chính của hành tinh, bảo vệ cổ vật cho đến khi nó đột nhiên đạt đầy sức mạnh và kích hoạt, tiêu diệt toàn bộ quân Zerg trong bán kính ảnh hưởng của nó. Nhóm của Raynor tìm thấy Kerrigan trong lúc đó đã trở lại hình dạng của loài người tuy nhiên Tychus tiết lộ rằng ông đã thực hiện một thỏa thuận với Arcturus Mengsk, đổi mạng của Kerrigan lấy sự tự do của riêng mình. Raynor bảo vệ Kerrigan khỏi Tychus và phải bắn chết Tychus Findley trong tiến trình đó ..... Cảnh quay cuối cùng cho thấy Raynor mang Kerrigan băng qua chiến trường trong vòng tay của mình.
Diễn viên
Phiên bản sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh của StarCraft II đã và quay trở lại giọng nói của một số diễn viên mới. Đạo diễn giọng nói cho trò chơi là Andrea Romano. Hơn 58 diễn viên lồng tiếng đã được thuê cho trò chơi, một số người lồng tiếng cho nhiều nhân vật.


Rất cảm ơn các bạn đã chịu 
khó đọc hết bài. 


Nếu thấy hay thì thanks cái cho Anh 
Hiển zui ;))

0 nhận xét: